Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

VYSA TĂNG CƯỜNG CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ GIÚP ĐỠ NGƯỜI VIỆT ĐI LÁNH NẠN

Sau khi giúp đỡ đoàn người Việt sơ tán từ vùng tâm chấn và các vùng nguy hiểm về chùa Nishin Kutsu, hôm nay, hầu hết các bạn đã đặt vé máy bay về Việt Nam. Một số bạn đã di chuyển xuống phía Nam (Osaka, Kyoto,…)

Để hỗ trợ cho những người đi lánh nạn, lực lượng VYSA hiện tại đang được tập trung chủ yếu ở khu vực Kansai- miền Tây Nam nước Nhật. Hiện nay, các thành viên VYSA được phân công thành 4 nhóm chính:

Nhóm cứu trợ: Trưởng nhóm-Nguyễn Đông Dũng: nhóm phụ trách liên hệ với các hội chữ thập đỏ của Nhật để tìm đầu mối nhận hàng cứu trợ từ Việt Nam. Nhưng do hiên tại việc vận chuyển hàng gặp rất nhiều khó khăn nên hàng trong kho các hội cứu trợ rất nhiều, không thể nhận thêm hàng cứu trợ.

Nhóm hỗ trợ: Trưởng nhóm-Vũ Nhật Linh, phụ trách về chỗ ở tạm thời cho người lánh nạn.

Quỹ Tấm Lòng Vàng: Trưởng nhóm- Nguyễn Toàn, tổng hợp và thống kê thông tin về quỹ ủng hộ người bị nạn, lên kế hoạch sử dụng và hỗ trợ.

Nhóm thông tin: Trần Anh Minh, Nguyễn Thị Thu Hồng, Dương Thu Hương và Phi Hoa, cập nhật thông tin thời sự chính xác từ các báo đài của Nhật và từ những nhân chứng sống hiện còn ở lại Nhật Bản.

Theo kế hoạch, các nhóm sẽ họp online mỗi ngày 2 lần để đảm bảo hiệu quả công việc cũng như đảm bảo việc cập nhật thông tin nhanh và xác thực lên các kênh thông tin chính thức của VYSA tại các địa chỉ www.vysajp.orgvysajp.blogspot.com

Cộng tác viên VYSA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét